Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Chàng giám đốc 8X mang Escape Room đình đám về Hà Nội

Escape room là trò chơi nhập vai thực tế, bắt nguồn từ trò chơi điện tử online mang tên escape the room của Nhật Bản và lần đầu tiên ra mắt công chúng dưới dạng trò chơi thực tế vào năm 2011 tại Thụy Sỹ.

Đến năm 2014, trào lưu Escape room nở rộ trên toàn thế giới, phát triển đặc biệt mạnh mẽ tại Singapore, Maylasia, Nhật Bản... Trong trò chơi nhập vai thực tế này, người chơi sẽ được hóa thân thành các nhân vật trong các bộ phim kinh điển trên thế giới và bị nhốt vào một không gian khóa kín. Bằng việc xâu chuỗi các dữ liệu và manh mối, người chơi có 60 phút để tìm cách để thoát ra.
Mới đây, Escape room đã xuất hiện tại Hà Nội và thu hút rất nhiều sự quan tâm của bạn trẻ thủ đô. Chính vì vậy, nhóm phóng viên chúng tôi đã có mặt tại We Escape, thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực này tại tầng 8, số 195 Khâm Thiên, Ba Đình để trải nghiệm và có cơ hội lắng nghe câu chuyện của chàng trai trẻ mang trò chơi này về Việt Nam.

Họ và tên: Phạm Thanh Sơn
Sinh năm: 1989
- Học sinh chuyên toán Chu Văn An năm 2004 - 2005
- Top 20 sinh viên hàng đầu trường Concord college, UK môn toán cao cấp năm 2006-2007
- Tốt nghiệp cử nhân ngành khoa học quản trị nhân lực trường đại học Manchester, UK năm 2008-2011
- Giải nhất cuộc thi sinh viên tài năng sáng tác ảnh Đại học Manchester năm 2011
- Sáng lập thương hiệu WayBook –sách ảnh kỷ yếu cho học sinh, sinh viên tháng 4-2013
- Sáng lập thương hiệu We Escape – trò chơi nhập vai thực tế 5D tháng 1-2015.
 
 
Nhìn bảng thành tích của Sơn, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến hình ảnh một chàng trai đa tài, yêu nghệ thuật và đam mê kinh doanh. Sơn chia sẻ: “Truyền thống gia đình làm nghề ảnh lâu đời cùng với niềm đam mê nghệ thuật từ cấp 3 đã giúp mình rất nhiều trong công việc kinh doanh sau này. Nhờ kiến thức về nhiếp ảnh và khả năng cảm nhận nghệ thuật, mình đã khởi nghiệp thành công trong quãng thời gian học tập bên Anh ”.

 
19 tuổi – Một mình kinh doanh trên xứ sở sương mù
“Bước vào những năm đại học, mình có chụp ảnh trong ngày lễ tốt nghiệp cho một số người bạn thân thiết ở Anh Quốc và nhận được những lời khen ngợi đặc biệt. Sau đó, nhiều người biết đến mình hơn và mình bắt đầu nhận chụp ảnh kỷ yếu cho các bạn sinh viên trên khắp đất nước Anh kể từ đó”.
Sơn có chia sẻ, 800-1000 bảng Anh (tương đương 25 đến 33 triệu VND) là chi phí mà khách hàng bỏ ra để trả cho Sơn cho mỗi buổi chụp hình trong khoảng 4 tiếng cùng với sản phẩm đi kèm là cuốn sách ảnh kỷ yếu để đời.
Thương hiệu đầu tiên ra đời
Với những kinh nghiệm có được trong khoảng thời gian tại Anh, ngay khi trở về Việt Nam, Sơn đã xây dựng mô hình chụp ảnh kỷ yếu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và WayBook ra đời năm 2013. Đến nay, Waybook trở thành sự lựa chọn của nhiều học sinh và sinh viên của các trường trên khắp địa bàn Hà Nội.
 
Người tạo ra cơn sốt Escape room cho teen Hà thành
Một trong những dấu ấn kinh doanh quan trọng của Sơn phải kể đến sự ra đời của thương hiệu We Escape tại Hà Nội. Sơn chia sẻ: “Trong một lần ngồi cafe với một số người bạn đang làm việc và sinh sống tại Singapore, mình có nghe kể lại những trải nghiệm về trò chơi Escape room tại Singapore của những người bạn đó và ngay lập tức mình đã nảy ra ý định mang trò chơi thú vị này về Việt Nam nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ. Ngay ngày hôm sau, mình đáp chuyến máy bay sớm nhất trong ngày sang Singapore để trải nghiệm và tìm hiểu về trò chơi này”.
Ngay sau chuyến đi, Sơn cùng 3 người bạn thân cấp 3 đang làm việc tại Singapore quyết định xây dựng thương hiệu We Escape để đưa trò chơi nhập vai thực tế Escape Room về Việt Nam.
 
Sơn hiện đang là giám đốc điều hành và phụ trách phần sáng tạo hình ảnh cho các phòng chơi tại We Escape. Theo Sơn, sự khác biệt của We Escape chính là sự mô phỏng lại không gian chơi hoàn toàn chân thật để người chơi có cảm giác được nhập vai thực sự. Nếu bạn nhập vai là một nhà khảo cổ học truy tìm lăng mộ bị đánh cắp, thì trong chuyến phiêu lưu của mình bạn sẽ được trải nghiệm trong không gian sống động của lăng mộ Ai Cập cổ đại, được bước chân trên cát của sa mạc mênh mông... Bên cạnh đó, công nghệ điện tự động hóa hiện đại cũng được ứng dụng vô cùng tinh vi trong các phòng chơi của We Escape. Sơn chia sẻ: “Nhóm chúng mình may mắn có những thành viên hiện đang là kĩ sư điện làm việc tại Singapore”. Điều đặc biệt nữa của We Escape là việc người chơi không chỉ sử dụng sự tư duy logic còn được hóa thân và thực hiện các hành động như các nhân vật trong phim.

 
 
“Mình mong muốn xây dựng hệ thống phòng chơi We Escape trên khắp Việt Nam tạo cơ hội cho tất cả các bạn trẻ đều có thể tiếp cận với loại hình trò chơi thực tế này. Trong năm 2016, dự định của mình là mang những phòng chơi ‘Made in Vietnam’ tới các bạn trẻ trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.
 
Mới mở cửa được khoảng 4 tháng, We Escape đã tiếp đón hơn 25.000 lượt khách đến chơi và trở thành phòng chơi escape game hàng đầu trên địa bàn Hà Nội. Vào ngày 28/05/2015 vừa qua, We Escape đã mở thêm cơ sở 2 tại tầng 8, số 195 Khâm Thiên và chính thức trở thành thương hiệu trò chơi escape room lớn nhất Việt Nam với 7 phòng chơi theo các chủ đề khác nhau, qua mặt một số thương hiệu nước ngoài đang có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét