Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Chết cười với bài văn siêu chém gió

Vừa qua trên facebook một bài tập làm văn của một học sinh cấp 2 đang nhân được sự chú ý của cư dân mạng bài văn yêu cầu tưởng tượng về sự thay đổi của ngôi trường em đang học 20 năm sau. Em học sinh này đã khiến cư dân mạng cười lăn lộn bởi sự tưởng tượng quá đỗi của mình nào là em đang giữ chứ Bộ trưởng bộ quốc phòng kiêm bộ trưởng bộ giáo dục". Nghiên cứu cuốn sách bất tử....

Tuy nhiên cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng đây là sự ảo tưởng của em. Bài văn tuy có sức "chém gió" rất khủng nhưng cô giáo đã cho 6.5 điểm với lời nhận xét hết sức hóm hỉnh " Sợ anh quá! Anh toàn nói những chuyện không tưởng . Nói quá vừa thôi chứ" .

Sau đây là một đoạn trích trong bài văn này:

"Tuyền thân mến! Khang đây

Vậy là đã hơn 20 năm rồi kể từ lần cuối chúng mình gặp nhau nhỉ? Sao hôm trước lớp mình họp lớp cậu lại không đi, các bạn đến đông đủ lắm thiếu mỗi cậu thôi. Bậy giờ trong ai cũng xinh và sự nghiệp thành đạt lắm, gặp ngoài đường mà không nhân ra luôn. Trường mình cũng khác xưa nhiều rồi mình viết thư này để kể cho cậu về sự thay đổi của trường trung học cơ sở Bạch Dằng 20 năm qua nhé.

20 năm trôi qua, đủ để cho mỗi người gây dựng cho mình một cơ ngơi vững trãi. Mình cũng vậy, ước mơ nhỏ bé thống trị thế giới của tớ đang trở thành hiện thực cậu ạ. Hiện tại tớ đang giữ cương bị làm bộ trưởng bộ quốc phòng kiêm bộ trưởng bộ giáo dục và đang mon men đến ghế chủ tịch nước. Nếu cậu đang thắc mắc sao tớ vừa đẹp trai, thông minh và đa tài như vậy thì đây chính là bí mật và tớ không thể bật mí . À mà cậu đã lấy chồng chưa? Hình như là chưa hả , tớ thì chủ nhật tuần này lấy vợ lần thứ 20 rồi, cô ấy 18 tuổi, là người mẫu ảnh xinh lắm. "





0 nhận xét:

Đăng nhận xét