Tối 27-4, VNG chính thức xác nhận có việc một tài khoản trên diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin và doanh nghiệp công nghệ này cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng.
Ảnh minh họa |
Theo VNG, trước đó 1 ngày, vào tối 26-4, doanh nghiệp này đã phát hiện một tài khoản trên một diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin.
VNG cho biết Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm gamecủa VNG. Năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty.
Tại thời điểm đó, VNG đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật.
"Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này"- đại diện VNG chia sẻ.
Đại diện VNG cho hay đã liên tục tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước.
Hiện VNG chưa để xảy ra sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của VNG trong những năm gần đây.
Cụ thể, từ đêm 26-4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của VNG đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015.
Ngay lập tức, VNG đã gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng.
"Chúng tôi cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ"- đại diện VNG trấn an.
Trước đó, ngày 24-4, trên diễn đàn Raidforums.com, một thành viên tại đây đã chia sẻ file dữ liệu (dung lượng 7,55GB) được cho là gồm 163.666.400 tài khoản Zing ID của VNG.
Theo chủ nhân tài khoản này thì dữ liệu bao gồm: mật khẩu, tên đăng nhập, mã game (gamecode), email, số điện thoại, tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ, IP, tên thành phố, tên quốc gia... của những người có tài khoản Zing ID.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét